Nước máy có cần lọc không, vì sao?

Nước máy có cần lọc không, vì sao?

Nước máy có cần lọc không, vì sao?

MUA TRẢ GÓP

Nước máy có cần lọc không, vì sao?

Bí mật từ nước máy

Nước máy, nước cấp hay tap water là những thuật ngữ để chỉ chung những nguồn nước ngầm hoặc nước sông, hồ hoặc cả nước giếng đã được xử lý qua một hệ thống nhà máy lọc nước với các phương pháp xử lý nước công nghiệp, dùng để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân. Nguồn nước sau khi được xử lý tại các trạm tổng sẽ đi theo các đường ống đến từng hộ gia đình, điểm cuối cùng của nước máy là các vòi nước.

Phát triển hệ thống nước máy cung cấp sạch cho sinh hoạt, sản xuất và các công trình công cộng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống con người.

Nước máy có cần lọc không, vì sao?

Vậy nước máy có cần lọc không? Nếu bạn đang sử dụng hệ thống nước máy tại Việt Nam thì câu trả lời là cần. Vì sao? 

Vì thứ nhất, do công nghệ xử lý nước của chúng ta chưa tiến bộ được như một số các quốc gia phát triển khác. Nước đầu nguồn khi vào trạm sẽ được xử lý để lọc sạch cặn bã, bùn đất, rong rêu. Sau đó, nước sẽ được xử lý để loại bỏ bớt vi khuẩn, kim loại nặng. Mặc dù vậy, đây chỉ là bước xử lý nước cơ bản chứ chưa triệt để. Nguồn nước máy vẫn còn tồn tại một số vi khuẩn cũng như hóa chất đặc biệt là sự tồn dư hóa chất clo. 

Thứ hai, vì chất lượng của hệ thống đường ống dẫn nước tại Việt Nam không ổn định. Do đường ống lâu năm không được thay mới nên thường bị gỉ sét, đóng cặn bẩn, cho nên dù nước máy có sạch thì khi đi vào các đường ống này cũng sẽ bị nhiễm kim loại nặng, chứa cặn bẩn, vi khuẩn... Đặc biệt, nguồn nước máy tại Việt Nam có độ pH rất không ổn định, có nơi mức pH giảm xuống đến 4.0 – 4.5. Và thường trong nước máy sẽ chứa nhiều Clo, Sulphur, cặn thô (các loại cặn, gỉ sét tích tụ), chì, các kim loại nặng (Magie, Canxi, Sắt,..), THMs (trihalomethanes) cùng các loại kí sinh trùng khác.

Vì hai lý do đó mà nếu hỏi nước máy có cần lọc không, thì cau trả lời sẽ là cần. Và hầu như người dân Việt, không ai tự tin dám uống nước máy trực tiếp mà chưa qua máy lọc nước hoặc đun nấu.

Vậy hiện nay có những loại máy lọc nước nào xử lý nước máy?

Trên thị trường hiện nay, có 3 loại máy lọc nước với 3 công nghệ khác nhau được nhiều người ưa chuộng là máy lọc nước RO, máy lọc nước Nano và máy lọc nước điện giải.

Công nghệ RO giúp loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn, vi khuẩn, hóa chất, kim loại nặng… trong nước dựa trên nguyên lí thẩm thấu ngược. Nguồn nước tạo ra hoàn toàn sạch, không còn bất cứ tạp chất nào.

Nước máy có cần lọc không, vì sao?

Màng lọc RO hoạt động theo nguyên lý thẩm thấu ngược nhờ lực hấp dẫn của Trái Đất. Màng lọc RO hoạt động trên cơ chế chuyển động của các phần tử nước nhờ áp lực nén của máy bơm cao áp tạo ra một dòng chảy mạnh đẩy các thành phần hóa học, các kim loại, tạp chất...có trong nước chuyển động mạnh, văng ra vùng có áp lực thấp hay trôi theo dòng nước ra ngoài theo đường thải (giống như nguyên lý hoạt động của thận người). Trong khí ấy các phân tử nước thì lọt qua các mắt lọc cỡ kích cỡ 0,0001 micromet nhờ áp lực dư, với kích cỡ mắt lọc này thì hầu hết các thành phần hóa chất kim loại, các loại vi khuẩn đều không thể lọt qua.

Tuy nhiên công nghệ RO lại mắc một khuyết điểm cực kỳ lớn, đó là máy lọc nước RO không giữ được vi khoáng tự nhiên trong nước, mà các khoáng chất này lại vô cùng cần thiết cho cơ thể. Thêm vào đó, nước được tạo ra từ công nghệ RO lại có tính axit, không hệ tốt cho sức khỏe người dùng.

Công nghệ lọc nước Nano khắc phục được điểm trừ của máy lọc nước RO là có thể giữ được  vi khoáng tự nhiên trong nước. 

Nước máy có cần lọc không, vì sao?

Máy lọc nước công nghệ Nano sử dụng các màng lọc có các khe hở (lỗ rỗng) với kích thước siêu nhỏ, khoảng 0.01 - 0.001 micro mét giúp loại bỏ những chất ô nhiễm, chất độc hại nhưng vẫn giữ được các khoáng chất tự nhiên có trong nước. Đặc biệt, màn lọc phủ nano bạc giúp loại bỏ 99.9% vi khuẩn gây bệnh.

Tuy nhiên, nước từ công nghệ lọc Nano không có những tính chất quý giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh.

  • Máy lọc nước công nghệ điện giải

Máy lọc nước công nghệ điện giải còn được gọi là máy điện giải, máy lọc nước điện giải, máy lọc nước ion kiềm, máy tạo nước điện giải ion kiềm, máy tạo nước pi... Hiện nay tại Việt Nam, máy lọc nước điện giải được nhập khẩu chủ yếu từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Máy lọc nước ion kiềm là phát minh vĩ đại của các nhà khoa học Nhật Bản. Nhờ máy điện giải nước ion kiềm, quan niệm về uống nước tốt để bảo vệ sức khỏe bắt đầu được hình thành. Nước điện giải ion kiềm có khả năng chăm sóc sức khỏe đồng thời ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh nguy hiểm như ung thư, gout, tiểu đường, béo phì, viêm đại tràng, đau dạ dày…

 

Máy lọc nước ion kiềm hoạt động dựa trên nguyên lý điện phân (điện giải) nước, tách phân tử nước thành ion H+ và OH-. Sau quá trình lọc và điện phân, máy điện giải sẽ tạo ra hai nhóm nước: nhóm nước điện giải ion kiềm và nhóm nước điện giải ion axit. Cụ thể, nguyên lý xử lý nước máy của máy điện giải như sau:

Nguồn nước đầu vào sẽ được đưa qua bộ lọc trong để loại bỏ những chất gây ô nhiễm và độc hại đồng thời sẽ giữ lại các vi khoáng chất tự nhiên. Sau đó, nguồn nước đã đạt chuẩn với vi khoáng được giữ nguyên tiếp tục được đưa vào buồng điện phân để phân tách các phân tử nước, nước ion kiềm được sản sinh ở cực âm, nước điện giải ion axit sẽ được sản sinh ở cực dương.

Nguồn nước uống ion kiềm được tạo ra không chỉ sạch đến 99.999% vi khuẩn mà còn cung cấp các vi khoáng chất tự nhiên cho cơ thể. Đặc biệt, nước điện giải ion kiềm còn rất hydrogen, giàu tính kiềm tự nhiên, phân tử nước siêu nhỏ, giúp trung hòa axit dư thừa, loại bỏ gốc tự do, giải độc và cung cấp vi khoáng cần thiết cho cơ thể. Nhờ đó, nước điệm giải ion kiềm góp phần tăng cường sức đề kháng, tăng cường sức khỏe, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh trong đó có ung thư.

 

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến
0931.772.338
  • Tư vấn nguồn nướcTư vấn nguồn nước
  • 0931 772 338
  • lamphuongquynh2014@gmail.com
  • Hỗ trợ bệnhHỗ trợ bệnh
  • 0963784740
  • lamphuongquynh2014@gmail.com
VIDEO CLIP
Tin tức nổi bật
Sản phẩm bán chạy
CÔNG TY TNHH MTV LAM PHƯƠNG QUỲNH
Fanpage

Hệ thống chi nhánh

  • QUẢNG NAM

    QUẢNG NAM

    Tổ 4, Tân Thành, Cẩm An, Hội An

  • QUẢNG NINH

    QUẢNG NINH

    Cẩm Phả

  • Hồ Chí Minh

    Hồ Chí Minh

    220/101D Nguyễn Văn Khối, Phường 9 , Quận Gò Vấp

  •  Thanh Hóa

    Thanh Hóa

    Địa chỉ: Trường Thọ, xã Tế Lợi, Nông Cống, Thanh Hóa

    Hotline: 0963.784.740

  • ĐÀ NẴNG

    ĐÀ NẴNG

    160 Phạm Như Xương, Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng

  • Hà Nội

    Hà Nội

    Địa chỉ 1:  139  Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

  • Hà Tỉnh

    Hà Tỉnh

    Đc: 21/21 Hải Thượng Lãn Ông, Phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh

Copyrights © 2018 CÔNG TY TNHH MTV LAM PHƯƠNG QUỲNH. All rights reserved.
  • Online: 3
  • Thống kê tháng: 7837
  • Tổng truy cập: 1164956
Zalo